Viêm mũi dị ứng thời tiết và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng : 08-03-2022 - Lượt xem : 1473

Viêm mũi dị ứng thời tiết là căn bệnh phổ biến, đồng thời cũng gây ra rất nhiều phiền toái cho người mắc. là trong thời điểm chuyển mùa, viêm mũi dị ứng thời tiết lại càng dễ xảy ra hơn. Vậy thì đây là bệnh gì và cách điều trị như thế nào? xem ngay bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM MŨI DỊ ỨNG THỜI TIẾT LÀ GÌ?

Viêm mũi dị ứng thời tiết là thể dị ứng thường gặp ở những người trẻ tuổi và thanh thiếu niên, ít khi gặp ở người già và có yếu tố di truyền tác động. Dị nguyên thường là phấn hoa, điển hình là viêm mũi dị ứng mùa xuân.

Người mắc phải viêm mũi dị ứng thể viêm mũi thời tiết có triệu chứng điển hình gồm hắt hơi, ngạt mũi, chảy nước mũi trong. Các triệu chứng thường kéo dài khoảng 1 - 2 tuần. Một số triệu chứng có thể đi kèm gồm khó thở, hen phế quản, chảy nước mắt, viêm kết mạc.

Đáng nói, nếu viêm mũi dị ứng thời tiết kéo dài và không được chăm sóc đúng cách sẽ có nguy cơ cao dẫn đến viêm xoang mạn tính, cùng nhiều biến chứng nghiêm trọng khác cho sức khỏe. Vì thế bệnh nhân không nên chủ quan.

VIÊM MŨI DỊ ỨNG THỜI TIẾT NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO?

Viêm mũi dị ứng mặc dù không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng bệnh gây ra nhiều hậu quả ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến cơ thể mệt mỏi. Ngoài ra, cũng nên thận trọng nếu bệnh chuyển biến thành viêm xoang, hen suyễn hoặc sốc phản vệ.

Ở những trường hợp viêm mũi dị ứng mạn tính, niêm mạc mũi của bệnh nhân bị thoái hóa gây phù nề. Bên cạnh đó, bệnh sẽ gây viêm tai giữa, viêm xoang, viêm kết mạc dị ứng, viêm da dị ứng, polyp mũi. Các biến chứng khác như là: tắc lỗ thông xoang, viêm họng, viêm phế quản, viêm màng não,…

Ngoài ra, chuyên gia cũng khuyến cáo một số sai lầm trong việc điều trị viêm mũi dị ứng mà nhiều người hay mắc phải:

  + Tự ý dùng thuốc xông mũi tại nhà theo phương pháp dân gian

  + Tự ý mua các loại thuốc nhỏ mũi hoặc thuốc uống không theo đơn bác sĩ

  + Sử dụng các loại dung dịch nhỏ mũi không uy tín

  + Để bệnh kéo dài và “sống chung với bệnh”.

=>> Việc chủ quan với viêm mũi dị ứng thời tiết sẽ khiến bệnh càng thêm nặng nề và khó điều trị hơn. Do đó, hãy đi khám sớm tại các chuyên khoa tai mũi họng uy tín.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

ĐIỀU TRỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG THỜI TIẾT BẰNG CÁCH NÀO?

Điều trị viêm mũi dị ứng hiện nay có 2 cách đó là thuốc và thủ thuật ngoại khoa. Tùy vào từng mức độ bệnh lý như thế nào là phương pháp điều trị sẽ được áp dụng phù hợp. Bao gồm:

Điều trị bằng thuốc:

- Thuốc chữa viêm mũi dị ứng thường là các loại thuốc như (thuốc uống, thuốc xịt mũi, thuốc nhỏ mũi,....).

- Thuốc thường có các công dụng như kháng viêm, giảm sưng mũi, chảy mũi và các triệu chứng khó chịu khác, đồng thời loại bỏ sạch sẽ vi khuẩn gây bệnh và làm thông mũi họng.

- Lưu ý: Thuốc chỉ có hiệu quả trong một số trường hợp bệnh nhẹ, người bệnh nên tuân thủ đúng theo quy định chuyên gia, uống đúng liều lượng để đạt được hiệu quả cao.

Điều trị ngoại khoa:

- Nếu sau một thời gian dùng thuốc nhưng bệnh vẫn không tiến triển tốt hoặc ở các trường hợp bệnh nặng hơn thì chuyên gia sẽ ứng dụng kỹ thuật JCIC - Plasma để điều trị.

- Với phương pháp này, có khả năng tạo ra những ion Plasma nhiệt độ thấp được đưa vào vị trí ổ bệnh, có tác dụng phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các dị nguyên, đánh tan các triệu chứng viêm mũi.

- Ưu điểm mà phương pháp tiên tiến này mang lại như sau:

  ⇔ Quy trình điều trị nhanh chóng không quá 15 - 20 phút

  ⇔ Trong quá trình điều trị sẽ không gây đau hoặc thương tổn

  ⇔ Đảm bảo độ thẩm mỹ cao, an toàn, không tác dụng phụ

  ⇔ Bạn điều trị xong có thể xuất viện trong ngày

  ⇔ Hồi phục nhanh, ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả đến 99,9%

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

CHUYÊN KHOA TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ UY TÍN CHO NGƯỜI BỊ VIÊM MŨI DỊ ỨNG

Bệnh nhân hoàn toàn có thể an tâm đến khám chữa viêm mũi dị ứng nói chung và viêm mũi dị ứng thời tiết nói riêng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Tại đây, liệu trình chẩn đoán và điều trị bệnh sẽ được gói gọn trong quy trình nhanh chóng và tiện lợi giúp tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Quy trình đặt hẹn và khám chữa bệnh nhanh chóng tại Đa Khoa Hoàn Cầu như sau:

  ► Đầu tiên là bạn có thể gọi điện trực tiếp đến Hotline (028) 3923 9999 hoặc nhấn TẠI ĐÂY để được nhận mã số khám. Sau đó bạn chỉ cần đến đúng ngay địa chỉ là được viên y tá hướng dẫn theo mã số và gặp bác sĩ khám ngay, không tốn thời gian chờ đợi.

  ►Tiếp đến, bác sĩ sẽ tiến hành hỏi một số câu hỏi về tình trạng đang gặp phải và đánh giá sơ bộ tình trạng sức khỏe của người bệnh, hoặc sẽ được chỉ định làm các bước kiểm tra lâm sàng khác trước khi tiến hành điều trị.

  ► Sau khi có kết quả, bác sĩ sẽ đánh giá mức độ bệnh lý, tư vấn phương pháp điều trị phù hợp và tiến hành điều trị cho bệnh nhân.

  ► Sau khi hoàn thành, bệnh nhân sẽ được theo dõi trên khoảng 1 đến 2 tiếng và nếu không có gì bất thường sẽ được cho xuất viện trong ngày và tái khám lại theo đúng lịch hẹn.

Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM làm việc liên tục từ Thứ 2 đến Chủ Nhật tạo thời gian khám thuận tiện cho mọi người. Bên cạnh đó phòng khám còn có những ưu điểm khác để phục vụ cho bệnh nhân như:

Chuyên gia Tai Mũi Họng giỏi trực tiếp thực hiện thủ thuật, chữa trị thành công hàng ngàn ca bệnh khó. Bên cạnh đó cũng cực kỳ am hiểu tâm lý bệnh nhân.

→ Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu trực tiếp từ các nước có nền y tế tiên tiến trên thế giới… đem đến kết quả chẩn đoán nhanh, chính xác.

→ Chi phí điều trị công khai, minh bạch, đúng quy định Sở Y Tế đề ra. Cam kết bảo mật thông tin bệnh án, chỉ phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại (028)38 172 299

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các tư vấn chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các tư vấn giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào tư vấn.

tư vấn miễn phí

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người