Viêm xoang mũi là bệnh gì? nguyên nhân và triệu chứng điển hình

Ngày đăng : 11-05-2021 - Lượt xem : 17853

Bệnh viêm xoang mũi là bệnh phổ biến hay gặp phải. Đây được biết đến là nguyên nhân gây ra rất nhiều triệu chứng khó chịu như ngạt mũi, đau đầu, chóng mặt,… khiến sức khỏe bệnh nhân bị giảm sút nghiêm trọng. Vậy bệnh viêm mũi xoang là gì? Làm thế nào điều trị khỏi? Hãy theo dõi những thông tin bên dưới để hiểu rõ .

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

VIÊM MŨI XOANG: NHỮNG DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SỚM

Bệnh viêm xoang mũi là một trong số những bệnh ở đường hô hấp phổ biến hiện nay có thể gặp ở mọi đối tượng ở các độ tuổi khác nhau. Đây là tình trạng niêm mạc lót trong hốc xoang bị nhiễm trùng khiến cho mũi bị phù nề, tăng tiết dịch, từ loãng thành đặc, dẫn tới tắc mũi.

Một số người bị viêm xoang mũi dễ khiến người bệnh lầm tưởng với cảm cúm, sổ mũi thông thường nên không ít người gặp khó khăn trong xử trí bệnh.

Người bệnh có thể sớm nhận biết viêm xoang mũi qua những dấu hiệu như sau:

Đau nhức ở vùng mũi, má, hai vùng lông mày, giữa hai mắt. Tùy thuộc vào vị trí xoang mũi bị viêm mà dấu hiệu đau nhức sẽ khác nhau.

♦ Chảy nước mũi, người bệnh có thể bị chảy dịch ra ngoài hoặc ngược vào trong vòm họng làm người bệnh khụt khịt mũi.

♦ Nghẹt mũi là triệu chứng không thể tránh khỏi khi bị viêm xoang. Người bệnh có thể bị nghẹt mũi một hoặc cả hai bên.

♦ Bệnh nhân có thể quan sát thấy nước mũi có màu vàng xanh, hoặc xanh lá, đặc, thậm chí có mùi hôi.

♦ Điếc mũi là tình trạng báo hiệu bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng khiến không thể ngửi được mùi gì.

♦ Thay đổi giọng nói bất thường, trở nên khàn đục hơn, thậm chí mất tiếng, do mũi bị nghẹt, cổ họng và thanh quản bị sưng viêm khiến âm thanh phát ra bị thay đổi.

♦ Cảm cúm, sốt, ho, sưng niêm mạc mũi họng, ngửi kém, vị giác thay đổi, đau nhức cơ bắp,…

Người bị viêm xoang mũi không kịp thời phát hiện các dấu hiệu này thì bệnh sẽ âm thầm tiến triển, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn. Trong đó phải kể đến là các biến chứng về đường hô hấp, áp xe não hoặc làm thị lực suy yếu,…

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

Bạn đang có biểu hiện của viêm mũi xoang? click chat hẹn khám ngay.

CHỮA KHỎI VIÊM XOANG MŨI HIỆU QUẢ VỚI PHƯƠNG PHÁP TIÊN TIẾN

Nếu muốn điều trị khỏi viêm mũi xoang, người bệnh cần khám xác định rõ nguyên nhân gây bệnh do đâu, gặp phải dạng viêm mũi xoang nào, triệu chứng người bệnh đang gặp phải,… Từ những yếu tố này, chuyên gia y tế sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp .

Hiện nay phương pháp JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu công nghệ Mỹ được biết đến là phương pháp điều trị viêm mũi xoang cực hiệu quả, an toàn và tiết kiệm thời gian.

Quy trình thực hiện điều trị viêm mũi xoang bằng phương pháp JCIC như sau:

☞ Bước 1: Đầu dò thông minh có gắn camera theo dõi được đưa vào bên trong mũi để quan sát cấu trúc mũi xoang cụ thể.

☞ Bước 2: Lượng ion Plasma nhiệt độ thấp vừa phải được đưa vào bên trong mũi xoang có tác dụng tiêu diệt tác nhân gây bệnh, loại bỏ tế bào viêm nhiễm, và kích thích tăng tuần hoàn máu, giúp tạo lớp niêm mạc mới nhanh chóng.

☞ Bước 3: Làm sạch xoang, rút thiết bị JCIC, đưa bệnh nhân về phòng hồi sức theo dõi, dặn dò cách chăm sóc tại nhà và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

Nếu như việc điều trị viêm xoang mũi bằng các loại thuốc như thuốc uống, thuốc xịt mũi,… có thể tái phát trở lại thì đối với phương pháp JCIC người bệnh chỉ cần điều trị một liệu trình là hiệu quả trông thấy, đặc biệt không tốn nhiều thời gian, chi phí cho người bệnh, tỷ lệ hồi phục cao.

Bạn có thể [Đặt Hẹn Tại Đây] để được đăng ký khám viêm xoang mũi sớm

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ CHĂM SÓC SỨC KHỎE TAI MŨI HỌNG TOÀN TIỆN UY TÍN

Tìm kiếm địa chỉ chữa viêm mũi xoang uy tín là rất quan trọng. Nếu bạn đang sinh sống tại TPHCM thì có thể lựa chọn Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để được thăm khám, đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt hảo.

hòng khám hiện đạt được những tiêu chí sau, góp phần điều trị viêm mũi xoang an toàn, hiệu quả và làm hài lòng đông đảo bệnh nhân:

➤ Thời gian làm việc mở rộng từ 8h – 20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân trong và ngoại tỉnh TP HCM đến khám chữa viêm mũi xoang và ra về trong ngày.

➤ Nhiều phương pháp điều trị viêm mũi xoang được Hoàn Cầu áp dụng, đem lại hiệu quả điều trị vượt trội.

➤ Thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu, giúp chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh an toàn, không gây biến chứng.

➤ Chi phí khám công khai, dựa trên giá sàn sở y tế TPHCM quy định. Bên cạnh đó, có nhiều tiện ích khác dành cho bệnh nhân khi [ĐẶT HẸN ONLINE] giúp tiết kiệm chi phí điều trị viêm mũi xoang.

Tư vấn bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng hoàn toàn miễn phí

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

Hotline tư vấn: 028. 3817 2299

*Lưu ý: Hiệu quả của việc điều trị còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người